การ จัดการ ความ รู้ สำคัญอย่างไรกับการเรียนรู้

การ จัดการ ความ รู้ หรือ การเรียนรู้ ผ่านทาง ระบบ ออนไลน์ ในปัจจุบันนี้ เมื่อเรามีวิกฤติการณ์ โควิด 19 จึงทำให้หลาย ๆ อย่างนั้นอยู่ใน โหมดออนไลน์ มากยิ่งขึ้น เนื่องจากว่า ประเทศไทยเอง ก็เป็นหนึ่งที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง จากเดิมที่มีสื่อการเรียนการสอน ในรูปแบบออนไลน์อยู่แล้ว ก็ได้นำมาใช้งานจริงมากยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้น ถ้าหากว่า ใครที่ไม่เคย การ เรียนรู้ผ่าน ทาง ระบบ ออนไลน์ หรือ ใช้งาน สื่อสาร ผ่านช่องทางนี้ คุณจะต้องเตรียมความพร้อม ในสิ่งนี้ด้วยเช่นเดียวกัน เพราะ มันสำคัญต่ออนาคตของตัวคุณเอง ไม่ใช่แค่ในเรื่องของการเรียนการสอน หรือ การอบรมต่าง ๆ แต่การทำงานออนไลน์เองก็สำคัญมากในยุคนี้ด้วยเช่นเดียวกัน เนื่องจากว่า หลาย ๆ คนเริ่ม จะชอบการทำงานในรูปแบบทำงานอยู่ที่บ้าน (Work from home) กันมากขึ้น เพราะ ว่าไม่ต้อง มี การเสียค่าใช้จ่ายอะไร เพิ่มเติม แต่ ก็สามารถ จะ สร้างผลงานเด่น ๆ ออกมาได้ เหมือน กับ ตอนที่ทำงาน อยู่ในออฟฟิศ ด้วย เช่น เดียวกัน ดังนั้น ในบทความนี้เราจะพาทุกคนไปดูกันว่า การสื่อสารออนไลน์ มีความสำคัญอย่างไรบ้างกับการเรียนรู้ปัจจุบัน

การ จัดการ ความ รู้ คืออะไร

การจัดการความรู้ หรือ ระบบ e-Learning เป็นการสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์ และเป็นช่องทางในการติดต่อผ่านออนไลน์ด้วยเช่นเดียวกัน ได้แก่ การส่งอีเมล์ หรือ เป็นการคุยกันผ่านทางแอพพลิเคชั่นเครื่องมือสื่อสารต่าง ๆ ที่ผ่านทางอินเตอร์เน็ตนั่นเอง ในตอนนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะมันมีความสะดวกสบาย และยังสมารถจะประหยัดเงิน หรือ สิ่งต่าง ๆ ได้เยอะมากเลยทีเดียว

การที่คุณเลือกจะใช้งาน หรือ เรียนผ่าน การจัดการความรู้ นั้น ก็เป็นสิ่งสำคัญอยู่ไม่น้อย เพราะในปี 2565 เริ่มจะมีความน่าสนใจ และจุดต่าง ๆ ที่ทำให้การใช้งานผ่านระบบออนไลน์นั้น มันมีความสะดวกกันเพิ่มมากขึ้ น ถึงแม้ว่าประเทศไทยนั้น จะเพิ่งยอมรับระบบนี้เข้ามาใช้งาน แต่มันก็เป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ เลยทีเดียว เพราะในที่สุดก็จะได้เข้าสู่ในยุคออนไลน์จริง ๆ เสียที

สำหรับการใช้งานในระบบสื่อสารออนไลน์นั้น มีข้อดีมากมายหลายอย่างเลยทีเดียว เพราะผู้ที่ค้นคว้านั้น จะเกิดความหยั่งรู้ และหาข้อมูลด้วยตนเอง เพราะฉะนั้น ในเรื่องของการเรียนออนไลน์ ก็จะทำความเข้าใจง่ายยิ่งขึ้น หรือ แม้แต่การอบรมออนไลน์ ก็จะดูไม่น่าเบื่อด้วยเช่นเดียวกัน แต่ก็เริ่มมีหลาย ๆ บริษัทที่เริ่มจะกลับมาเข้าออฟฟิศ และทำงานกันเหมือนเดิม แต่อาจจะไม่ได้เข้าทุกวัน ดังนั้น การจัดการความรู้ คือ อีกหนึ่งช่องทางที่สำคัญมาก ๆ ในชีวิตคนเราทุกวันนี้ เพราะทุกคนจะต้องติดต่อสื่อสารกันอยู่ตลอดเวลานั่นเอง

บทบาทสำคัญของการจัดการความรู้ที่มีในประเทศไทย

บทบาทของการจัดการความรู้ กับประเทศไทย ได้รับความนิยมกันอย่างล้นหลามมากเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของนักศึกษา หรือ คนวัยทำงานต่าง ๆ มันจึงกลายเป็นเรื่องที่แปลกใหม่ และเป็นความรู้ใหม่ ๆ ที่คนรุ่นเก่าไม่เคยสัมผัส โดยประโยชน์ของมันนั้นมีดังนี้

  • เพิ่มเติม และ สั่งสมการหยั่งรู้ในสมองของผู้ที่เล่าเรียน
  • จุดประกาย ความคิด แปลกใหม่ และ กล้าลงมือทำ
  • สร้างการเรียนรู้ ที่สามารถค้นคว้า ด้วยตนเอง บนโลกออนไลน์
  • สื่อสารง่าย ๆ ได้แค่ ปลายนิ้ว ไม่ต้องลำบากยุ่งยาก

อย่างไรก็ตาม การที่คุณเริ่มต้น การเรียนจาก สื่อ การ สอน ออนไลน์ นับว่าเป็นเรื่องที่ควรมาก ๆ เพราะมันจะ สร้างความรู้ ให้กับ ตัวคุณเองได้ดีมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีความรู้ ใหม่ ๆ เพื่อ เปิดประสบการณ์ และไอเดียใหม่ ๆ มาให้ คุณอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย

เครดิตรูปภาพจาก : freepik.com

สามารถทดสอบใช้งานระบบจัดการความรู้ฟรี

สมัครใช้บริการ – Seed (seedkm.com)

Related Posts